วิสัยทัศน์
“องค์กรหลักด้านการประชาสัมพันธ์และศูนย์รวมข่าวสารภาครัฐ”
ยุทธศาสตร์สำคัญของสำนักงาน
๑. การสร้างและพัฒนาบุคลากรด้านการประชาสัมพันธ์
๒. การพัฒนาสื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย
ประเด็นยุทธศาสตร์
ยุทธศาสตร์ชาติและนโยบายสำคัญของรัฐบาล
1. การประชาสัมพันธ์ เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์
2. การประชาสัมพันธ์ สร้างความสามัคคีของคนในชาติ
3. การประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตย
4. การประชาสัมพันธ์ แก้ไขปัญหาความยากจน
ยุทธศาสตร์จังหวัด
- ด้านการพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
- ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจด้านการเกษตร อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ OTOP และการท่องเที่ยวอนุรักษ์และวัฒนธรรม
- ด้านบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
- ด้านการพัฒนาองค์กรและการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
ยุทธศาสตร์ กลุ่มจังหวัด
กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ประกอบด้วย จังหวัดนครศรีธรรมราช ชุมพร สุราษฎร์ธานี และพัทลุง
วิสัยทัศน์กลุ่มจังหวัด การเป็นศูนย์กลางการผลิตยางพารา ปาล์มน้ำมันที่มีคุณภาพครบวงจร และพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ประกอบด้วย 3 ประเด็นยุทธศาสตร์ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 การผลิตและแปรรูปสินค้ายางพารา ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 การผลิตและแปรรูปสินค้าปาล์ม น้ำมัน และประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 ยกระดับการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
ค่านิยมหลักขององค์กร
1. ทำงานอย่างมืออาชีพ (Professional)
2. มีความคิดสร้างสรรค์ ทำงานเป็นทีม และบูรณาการ (Creativity Team work Integration)
3. เป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ (Learning Organization)
4. มีคุณธรรม จริยธรรม (Ethic)
5. จิตสำนึกในการให้บริการเพื่อประโยชน์ของประชาชน (Service mind)